[3dmax] การจัดแสงโดยใช้ Key Light, Fill Light และ Back Light


มิถุนายน 29, 2022, 11:17:52 AM *
ข่าว: รับเพิ่มLikeFanPage เพิ่มLikeFacebook ราคาถูวันนี้ 6 เมษายน 2022

เกมส์มัน ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกด้วย SMS

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
slotxo
joker123
บาคาร่า
บาคาร่าออนไลน์
สล็อต
pg slot
sa
สล็อตเว็บตรง
LUCABET168
LUCA99TH
BACCARAT99TH
PSYSLOT99TH
PUSSY99TH
JOKER99TH
SWIN99TH
สูตรบาคาร่า
หน้า: [1]
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [3dmax] การจัดแสงโดยใช้ Key Light, Fill Light และ Back Light  (อ่าน 4859 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
2846151376
ออนไลน์หน้าใหม่
*
Last Login:สิงหาคม 06, 2020, 01:58:29 PM
กระทู้: 0
หลงเข้ามาคนที่: 17187

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 2 : Exp 0%
HP: 0%













« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 02:25:39 PM »


การจัดแสงโดยใช้ Key Light, Fill Light และ Back Light หรือที่เรียกกันว่าการจัดแสงแบบ จุด 3 จุดมาดูกัน

ขั้นตอนที่ 1. เมื่อเราสร้าง Model ชิ้นงานของเรา เช่นพวก Logo หรือ รูปปั้นใดๆก็ตาม ดังรูป



ขั้นตอนที่ 2. กำหนดแสงลงบนชิ้นงานของเรา โดย Click เลือกที่ Target Sport ลงไว้ 3 ที่ด้วยกัน
คือ
1. การสร้าง Key Light โดยใช้ Sport Light เพือใช้เป็นแสงสว่างหลักในการกำหนดแสงเงา ที่สำคัญมันต้องสว่างกว่า Light อื่นเพื่อใช้แทนแสงจากดวงอาทิตย์ เช่น
- จาก Top View ตำแหน่ง key Light ต้องมีองศา ต่างจาก Camera ตั้งแต่ 15 ถึง 45 องศา ซ้ายหรือ ขวาก็ได้รวมถึงความสูงด้วยครับ
- ปรับแต่ Light ให้แสงสว่าง สวยงามตามความต้องการ

2. Fill Light ช่วยสร้างความนุ่มนวลให้แสงเงา และช่วยเพิ่มมิติในการมองเห็นให้กบ Object เหมือนกับแสงสว่างหรือ โคมไฟบนโต๊ะ
- Fil light ต้องอยู่คนละด้าน และทำมุมในองศาที่เท่ากับ Key Light อาจทำมุมจากล่างขึ้นไปข้างบนของ Object ก็ได้ แต่ที่สำคัญต้องอยู่ต่ำกว่า Key Light (เราสามารถเพิ่ม Fill Light หลายดวงให้กับ Scene งานของเราได้
- Fill Light สามารถใช้ได้ทั้ง Spot Light และ Omni Light ค่าความสว่างของแสงนั้น Set ไว้ให้น้อยประ 1/2 ถึง 1/8 ใน Scene
- การกำหนด Cast Shadow โดยส่วนใหญ่จะไม่ใช้กับ Fill Light แต่อาจใช้ได้ในบางครั้ง
ดังรูป



3. Back Light ใช้เพื่อแสดงขอบของ Object และแยก Object ออกจาก Background โดยส่วนใหญ่มักกำหนด Cast Shadow ด้วย
- จาก top Viewport Back Light จะอยู่ด้านหลัง Object ตรงข้ามกับกล้อง
- จากด้านข้าง Back Light จะอยู่สูงกว่า Object
- ความสว่างของ Back Light นั้นขึ้นอยู่กับว่ามันทำให้ขอบของ Object นั้นเห็นได้ชัดเจนหรือไม่
ดังรูป



ข้อมูลจาก http://www.thai-article.com/


Credit : webthaidd



.



บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

กระทู้เกี่ยวข้อง
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
[Mini-HD] The Cold Light of Day อึดพันธุ์อึด พ่อลูกคู่อึดพันธุ์ระห่ำ[บรู๊ซวิลลิส วงการบันเทิง ocarebea 0 1104 กระทู้ล่าสุด เมษายน 14, 2013, 05:27:35 PM
โดย ocarebea
Light Bar ของจอย PS4 ไม่สามารถปิดได้ ข่าวเกม ข่าวเกมส์ วงการเกมส์ Denise9659 0 1379 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 09, 2013, 02:09:27 PM
โดย Denise9659
ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะในขั้นตอนเดียวด้วย Ultra-Light Daily UV Defense SPF 50 PA++ ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี โปรโมตเวปฟรี deam205 0 33 กระทู้ล่าสุด พฤศจิกายน 23, 2021, 02:29:22 AM
โดย deam205
ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะในขั้นตอนเดียวด้วย Ultra-Light Daily UV Defense SPF 50 PA++ ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี โปรโมตเวปฟรี Hanako5 0 39 กระทู้ล่าสุด พฤศจิกายน 23, 2021, 09:11:48 PM
โดย Hanako5
Kiehl's Ultra-Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบ ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี โปรโมตเวปฟรี luktan1479 0 21 กระทู้ล่าสุด มกราคม 13, 2022, 09:27:28 PM
โดย luktan1479
Kiehl's Ultra-Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบ ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี โปรโมตเวปฟรี dsmol19 0 25 กระทู้ล่าสุด มกราคม 14, 2022, 03:48:23 AM
โดย dsmol19
ครีมกันแดดทาหน้า Kiehl's Ultra-Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ จากคีลส์ ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี โปรโมตเวปฟรี damonshoppu 0 26 กระทู้ล่าสุด มกราคม 25, 2022, 07:30:29 PM
โดย damonshoppu
DMCA.com Protection Status

Google เข้าเยี่ยมชมหน้านี้ล่าสุดเมื่อ : กุมภาพันธ์ 11, 2022, 12:07:34 AM